English Bản tin RSS
Trang chủ  |   Liên hệ  |   Hỏi đáp
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu chung
    • Sơ đồ cơ cấu tổ chức
    • Chức năng, nhiệm vụ
    • Thông tin lãnh đạo
    • Thông tin giao dịch
    • Danh sách các Hội thành viên và các đơn vị trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Dương năm 2021
  • Tin tức - sự kiện
    • Liên hiệp hội Bình Dương
    • Tin trong nước
    • Tin trong tỉnh
    • Liên hiệp hội Việt Nam
    • Tin thế giới
    • Bản tin Đất thủ
    • Tin Khoa học - Kỹ thuật
  • Khoa học & Công nghệ
    • Tin khoa học công nghệ
    • Kết quả nghiên cứu
    • Công nghệ mới
    • Tấm gương KHCN
  • Tư vấn - Phản biện
    • Tin hoạt động
    • Kết quả tư vấn, phản biện và giám định xã hội
  • Kinh tế - xã hội
    • Kinh tế
    • Xã hội
    • Thư giản
  • Hội thi sáng tạo kỹ thuật
    • Giải thưởng sáng tạo KHCN
    • Hội thi sáng tạo kỹ thuật
    • Các giải thưởng khác
    • Qũy hổ trợ
  • Cuộc thi sáng tạo
    • Hoạt động hợp tác quốc tế
    • Các dự án
    • Các giải thưởng
    • Quỹ hổ trợ
    • Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam 2018
  • Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng
    • Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng
  • Bản tin đất thủ
    • Bản tin số 01 năm 2025
    • Bản tin số 02 năm 2025
  • Văn bản
    • Văn bản pháp quy
    • Văn bản liên hiệp hội
    • Văn bản Tỉnh Ủy Bình Dương
    • Văn bản UBND tỉnh Bình Dương
    • Văn bản khác
    • Nhiệm vụ NCKH-PTCN cấp cơ sở
  • Thành viên LHH
Tiếng nói của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương - Mái nhà chung của đội ngũ tri thức Bình Dương

Tin trong tỉnh

Vật liệu mới trong xây dựng đường giao thông (24/12/2015)

 Trong lĩnh vực xây dựng đường giao thông ở nước ta hiện nay, hầu hết các vật liệu làm mặt đường theo công nghệ truyền thống đều có công nghệ thi công phức tạp, trong quá trình thi công phải sử dụng nhiệt nên ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người lao động. Ngoài ra, cường độ làm việc của vật liệu đều phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và nhiệt độ trong quá trình khai thác. Để nâng cao chất lượng và hạn chế công tác duy tu bảo dưỡng các hư hỏng mặt đường theo thời gian sử dụng, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã nghiên cứu, ứng dụng và đưa vào sử dụng loại vật liệu mới với các ưu điểm nổi bật như: Công nghệ thi công đơn giản, sử dụng lao động phổ thông, dễ dàng trong công tác vận chuyển, quá trình từ sản xuất đến công không sử dụng nhiệt nên an toàn với người lao động và thân thiện với môi trường, có độ bền, cường độ ổn định với điều kiện thời tiết và nhiệt độ… đó là vật liệu Carboncor Asphalt.
 
Carboncor Asphalt?
 
Carboncor Asphalt là vật liệu sử dụng trong xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường ô tô. Carboncor Asphalt có 3 thành phần chính: Đá, sít than sau sàng (rác than) và nhũ tương Carbon. Liên kết dính bám và cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng giữa nước, không khí với nhũ tương Carbon và phân tử Carbon trong rác than, phản ứng này làm cho vật liệu Carboncor Asphalt liên kết thành một khối bền vững và bám dính với nền đường. Do đó, tạo ra một bề mặt đường chắc chắn, có sức bền tốt, có độ chống thấm nước, chống trơn trượt (độ nhám cao) và đi lại dễ dàng.
 
Carboncor Asphalt có thể rửa sạch được bằng nước khi dính vào tay chân, các phương tiện, công cụ làm việc. Ngoài ra, Carboncor Asphalt cũng có thể rửa sạch bằng các chất dung môi khác như vẫn dùng với loại nhựa đường thông thường.
Khối lượng thể tích của Carboncor nhẹ hơn do có mặt than sít ở trong hỗn hợp, nó nhẹ hơn khoảng 10% so với hỗn hợp Asphalt thông thường. Khối lượng của Asphalt thông thường nằm trong khoảng 2.400 kg/m3. Điều đó đồng nghĩa với giá thành thi công của Carboncor sẽ thấp hơn.
 
Quy trình kỹ thuật thi công lớp mặt đường mặt đường bằng Carboncor Asphalt có ưu điểm là thi công đơn giản, thiết bị thi công không đòi hỏi công nghệ phức tạp (xe lu từ 4T - 6T), đối với những nơi không có máy rãi thi công thì thi công bằng thủ công và sử dụng nhân công địa phương để thi công. Trong quá trình thi công không gia nhiệt, không khói bụi, thân thiện với môi trường, vật liệu Carboncor Asphalt được đóng thành bao vận chuyển thuận lợi và không gây ô nhiễm môi trường.
 
Một số công trình đã ứng dụng Carboncor Asphalt
 
Trong tháng 6/2013, Khu Quả lý đường bộ V đã cho phép Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng nam Đà Nẵng thi công thử nghiệm vá sửa mặt đường BTN trên quốc lộ 1 bằng vật liệu Carboncor Asphalt. Sau thời gian khai thác, thử nghiệm, kiết quả kiểm tra cho thấy chất lượng thi công đạt hiệu quả tốt, cụ thể: Dính bám tốt giữa Carboncor Asphalt với mặt đường cũ; chịu mài mòn tốt và không rạn nứt đối với tác động của tải trọng xe; thi công thuận lợi, đơn giản trong điều kiện thời tiết bất lợi; phù hợp với công tác láng nhựa và bù vênh mặt đường với chiều dày < 3cm. Từ hiệu quả này, vật liệu Carboncor Asphalt được phép ứng dụng vá sửa mặt đường bê tông nhựa trên các quốc lộ 1 khu vực thành phố Đà Nẵng; quốc lộ 1D khu vực Bình Định, Phú Yên; quốc lộ 19 khu vực Bình Định, gia Lai; quốc lộ 26 khu vực Khánh Hòa, Đắk Lắk và đường Hồ Chí minh khu vực Quảng Nam và Kon Tum (Công văn 1060/KQLĐB V - QLGT ngày 24/10/2013 của Khu Quản lý đường bộ V).
 
Vật liệu Carboncor đã được ứng dụng trong công tác sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường và cải tạo hệ thống thoát nước để đảm bảo an toàn giao thông đoạn Km 47 - Km 58, Quốc lộ 4B, tỉnh Lạng Sơn và một số công trình giao thông tại các địa phương như Bắc Kan, Nam Định… Đến nay, các công trình trên đã được nghiệm thu và đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng và hiệu quả đầu tư (Công văn số 672/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 26/02/2014 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
 
Vật liệu Carboncor Asphalt cũng được thi công thử nghiệm dặm vá mặt đường bê tông nhựa bị ổ gà, bong tróc sâu từ 3 - 7 cm đoạn km 1966+763,36 – km 1966+836,36 – QL1 – tỉnh Tiền Giang. Sau thời gian khai thác thử nghiệm, kết quả kiểm tra cho thấy, chất lượng thi công đạt hiệu quả tốt như: Các vị trí mặt đường dùng vật liệu Carboncor Asphalt trực tiếp trên nền móng ổn định, mặt đường tốt, chưa có dấu hiệu hư hỏng, độ bằng phẳng và mỹ quan công trình đảm bảo; vật liệu chịu mài mòn tốt và không rạn nứt đối với tác động của tải trọng xe; bề mặt đường ổn định, không có hiện tượng bong bật; đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông; thi công thuận lợi, đơn giản trong điều kiện thời tiết bất lợi; đăm bảo kết dính giữa lớp bê tông nhựa mặt đường cũ (bê tông nhựa nóng) và lớp vật liệu mới (Công văn 1585/CQLĐBIV-QLBTĐB ngày 21/5/2015 của Cục Quản lý đường bộ IV)…
 
Khi áp dụng vật liệu Carboncor Asphalt, cần lưu ý một số đặc tính như: Phù hợp trong công tác duy tu, dặm vá ổ gà; phù hợp với việc đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp lớp mặt đường trên các tuyến đường giao thông nông thôn (nền đường đất, cấp phối sỏi đỏ) có nền đường tương đối ổn định; phù hợp với hình thức bảo dưỡng mặt đường, ngăn chặn mức độ hư hỏng lan rộng và phát triển hư hỏng của lớp mặt đường trên tuyến đường có mật độ xe cơ giới lớn qua lại thường xuyên. Không nên sử dụng tại các vị trí gần khu vực có độ rung, dao động nhất định dưới tác động của tải trọng (gần cầu, trên cầu); không nên sử dụng tại các vị trí có dấu hiệu nền đường bị hư hỏng, mất ổn định.
 
Thu Ánh



  Tin liên quan
  • Sở chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh (28/04/2025)
  • Tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương (27/02/2025)
  • Các giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương (23/11/2023)
  • Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 (15/11/2023)
  • Xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số (15/11/2023)
Thông báo
Xem tất cả »

  • Hội nghị tập huấn pháp Luật trong lĩnh vực in năm 2024
  • Quyết định số 29/QĐ-BTCCT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương lần thứ XXI, năm 2024-2025
  • Nghị định số 126/2024/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội
  • Thông báo nhận xét duyệt hồ sơ đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2025
  • Quyết định về việc ban hành Thể lệ "Cuộc thi Robocon tỉnh Bình Dương năm 2024"

Liên kết hữu ích
 

Thống kê truy cập
 
Lượt truy cập: 9865496
Đang online: 41
Các Hội thành viên
  • Hội Tin học tỉnh Bình Dương

  • Hội Laser Y học tỉnh Bình Dương

  • Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương

  • Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bình Dương

  • Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh BD

  • Hiệp Hội Dệt may tỉnh Bình Dương

  • Hội Đông Y tỉnh Bình Dương

  • Hội Chăn nuôi - Thú Y tỉnh Bình Dương

  • Hội Y Học tỉnh Bình Dương

  • Hội Dược Học tỉnh Bình Dương

  • Hội Điều Dưỡng tỉnh Bình Dương

  • Hiệp Hội Sơn mài - Điêu khắc tỉnh Bình Dương

  • Hội In Bình Dương

  • Hội Cá cảnh tỉnh Bình Dương

  • Hội Nạn nhân chất độc Da cam-Dioxin tỉnh Bình Dương

  • Hội Sinh Vật cảnh tỉnh Bình Dương

  • Hiệp Hội Du lịch Bình Dương

TRANG THÔNG TIN LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Số 26 Đoàn Thị Liên, Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3840554 - Fax: 0274.3840554 - Website: lhhkhktbinhduong.vn

Thiết kế bởi: BINHDUONG CISTI