Phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 - 2020 (22/02/2017)
Mục tiêu của Kế hoạch này nhằm thực hiện triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử của tỉnh. Bên cạnh đó, hướng đến việc đẩy mạnh thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến của doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; tạo tiền đề cho mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng cho sản phẩm tiềm năng và chủ lực của tỉnh.
Theo đó, triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử; tổ chức các lớp bồi dưỡng đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực về thương mại điện tử; tư vấn, xây dựng kế hoạch thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng thương mại điện tử; …
Đồng thời thực hiện nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử trong công tác kiểm tra định kỳ việc tuân thủ pháp luật về kinh doanh thương mại điện tử; giải quyết các tranh chấp khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật; tiến hành xử phạt đối với hành vi vi phạm về kinh doanh hàng hóa, thanh toán trực tuyến; xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh góp phần tạo cơ hội tìm kiếm thông tin cho các đối tác trong và ngoài nước biết đến các sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Thảo Nguyên