Bình Dương: Kỷ niệm Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 (20/03/2017)
Theo đó, Hội có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp sản xuất chân chính; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ổn định thị trường, hạn chế, đẩy lùi các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…
Không nên Lựa chọn hàng hóa không có nhãn hiệu, xuất xứ
Chính vì thế, để khẳng định và tôn trọng quyền của người tiêu dùng, năm 2015 Chính phủ đã chọn ngày 15/3 hàng năm là Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Ngày quyền của người tiêu dùng được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Hưởng ứng phong trào, tại Bình Dương, Sở Công thương cũng đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổ chức “Lễ kỷ niệm Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2017”.
Trong thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các chương trình hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đưa hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống và tác động tích cực đến toàn xã hội. Trên cơ sở đó đã tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng nhận thức đầy đủ được tầm quan trọng về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình sản xuất, kinh doanh, cũng như lựa chọn mua, bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập các chi hội và văn phòng các chi hội đặt trong các đội quản lý thị trường huyện, thị xã, thành phố hoặc ban quản lý chợ, trung tâm thương mại... nhằm giúp nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, nắm được nguyên tắc mua hàng và một số giao dịch khác.
Trong thời gian tới, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ người tiêu dùng nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng nhái; tư vấn hướng dẫn để người tiêu dùng thỏa thuận với các doanh nghiệp khi bị thiệt thòi trong quan hệ mua bán và dịch vụ; phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trong thời gian qua. Ông đề nghị, trong thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai sâu rộng hơn, tích cực hơn trong công tác tuyên truyền đến với mọi tầng lớp nhân dân hiểu được hàng gian, hàng giả; ký cam kết giữa Hội với các nhà sản xuất, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị và các hàng quán không bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; có quy chế phối hợp với các đơn vị chức năng về quản lý thị trường để đạt kết quả tốt hơn.
Thanh Nhàn